Cải tạo văn phòng có cần phải thẩm duyệt nghiệm thu Phòng cháy chữa cháy (PCCC) hay không? Đây là câu hỏi của rất nhiều các chủ doanh nghiệp khi có nhu cầu cải tạo hoặc chuyển văn phòng. Tại bài viết này, Idesko sẽ giải đáp thắc mắc của bạn đọc.
Cải tạo, sửa chữa văn phòng có cần thẩm duyệt PCCC hay không?
Tại Hà Nội, đa số các tòa nhà văn phòng cao tầng cho thuê đều đã làm Thẩm duyệt nghiệm thu PCCC trước khi xây dựng. Vậy khi thuê văn phòng và có nhu cầu cải tạo, sửa chữa lại không gian đó đó thành các gian phòng khác nhau sử dụng làm việc thì có cần thẩm duyệt nghiệm thu PCCC nữa hay không?
- Theo Khoản 2 Điều 15 Nghị định 79/2014/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật Phòng cháy và chữa cháy sửa đổi quy định: Các dự án, công trình quy định tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định này khi xây dựng mới, cải tạo hoặc thay đổi tính chất sử dụng phải được thẩm duyệt về PCCC.
Vì thế khi thuê văn phòng và tiến hành cải tạo mặt bằng đó đều phải làm thẩm duyệt PCCC theo quy định.
Thẩm duyệt PCCC là gì?
Việc xin thẩm duyệt PCCC của một dự án, công trình cũng giống như xin giấy phép kinh doanh, giấy phép xây dựng nhà đất. Việc thẩm duyệt thiết kế PCCC cần phải thực hiện. Chủ đầu tư cần trình bản thiết kế PCCC cho cơ quan nhà nước quản lý về PCCC để đánh giá xem xét các thông số kỹ thuật của bản thiết kế đã phù hợp chưa. Hay cần thay đổi gì thêm cho phù hợp với quy định, an toàn cho hệ thống PCCC của công trình đó. Việc đánh giá, xét duyệt bản thiết kế PCCC được thực hiện trước khi thi công xây dựng cải tạo. Sau khi hoàn thành cần tiến hành nghiệm thu để đánh giá đúng với thiết kế đã phê duyệt. Việc này được thực hiện bởi cơ quan chuyên ngành PCCC triển khai nghiêm ngặt.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thẩm duyệt PCCC
Hồ sơ để thẩm duyệt PCCC gồm 02 bộ phải có xác nhận của Chủ đầu tư. Nếu hồ sơ bằng tiếng nước ngoài thì có bản dịch ra tiếng Việt kèm theo.
Cơ sở pháp lý thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy:
– Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2001 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy năm 2013
– Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, ngày 31/7/2014 của Chính phủ .Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy
– Thông tư số 66/2014/TT-BCA, ngày 16/12/2014 của Bộ Công an. quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ;
– Thông tư số 150/2014/TT-BTC, ngày 10/10/2014 của Bộ Tài chính. về “Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy”.
Hồ sơ cần có khi trình thẩm duyệt nghiệm thu PCCC
- Bản vẽ thiết kế hệ thống PCCC & Chống sét (02 bộ bản chính)
- Giấy thuyết minh kỹ thuật (01 bộ bản chính)
- Giấy uỷ quyền (01 bộ bản chính)
- Đơn xin thẩm duyệt (01 bộ bản chính)
- Giấy phép kinh doanh (01 bộ photo)
- Giấy chứng nhận đầu tư (01 bộ photo)
- Hợp đồng đã được chấp thuận thuê hoặc mua đất xây dựng công trình (01 bộ photo)
- Giấy xác nhận đáp ứng quy hoạch chung trong khu vực sẽ thi công.
Việc thẩm duyệt nghiệm thu PCCC khi cải tạo văn phòng cũng như thiết kế & thi công nội thất văn phòng đều cần tìm đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và có kinh nghiệp. Idesko tự hào là đơn vị thiết kế đáp ứng đầy đủ yêu cầu trên. Chúng tôi cung cấp dịch vụ “chìa khóa trao tay” từ thiết kế đến thi công cải tạo và phòng cháy chữa cháy. Việc làm tổng thể sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn mức chi phí tối ưu nhất.
Nếu quý khách hàng có nhu cầu cải tạo văn phòng, liên hệ ngay với Idesko theo thông tin dưới đây để được tư vấn.
Công ty TNHH Trang Trí Nội Thất Hoàn Mỹ (IDESKO)
- Địa chỉ: Tầng 6, số 19 An Trạch, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
- Hotline: 0911 199 929
- Email: hong.tran@idesko.com.vn
- Website: https://idesko.com.vn/
- Xem thêm các dự án văn phòng: https://idesko.com.vn/du-an/
- Facebook: https://www.facebook.com/kientrucnoithatidesko