Thiết kế nội thất phòng họp được xem là chiến lược xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, gây thiện cảm thương hiệu đối với khách hàng. Bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ, đều chú trọng đến thiết kế nội thất văn phòng nói chung và thiết kế nội thất phòng họp nói chung.
Ý nghĩa chiến lược của thiết kế nội thất phòng họp với doanh nghiệp
Phòng họp không chỉ là không gian nội bộ, nó còn là không gian thương thảo, đàm phán của công ty và khách hàng. Nắm giữ chức năng nòng cốt, là nơi đưa ra những chiến lược thúc đẩy nhân viên làm việc, vừa là nơi thương thảo đem về những hợp đồng lớn từ đối tác cho công ty. Phòng họp có ý nghĩa chiến lược đến sự tồn tại và phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó thiết kế nội thất văn phòng đang được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh.
1. Phòng họp đẹp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp
Không có một doanh nghiệp lớn nào, doanh nghìn tỉ hàng năm nào lại có một phòng hợp đơn sơ, lộn xộn và bừa bãi. Với các đơn vị kinh doanh, thương mai, dịch vụ thì phòng họp biểu thị hình ảnh thương hiệu, biểu đạt cho sự lớn mạnh, sự chuyên nghiệp và năng lực của công ty.
Phòng họp đẹp trước hết sẽ tạo được thiện cảm cho đối tác đến thăm và làm việc cùng công ty, đem đến cho nhân viên công ty sự hứng thú, quyết tâm hoàn thành kế hoạch công việc đã được thông qua.
2. Phòng họp đẹp truyền cảm hứng tương tác tốt hơn
Nội thất phòng họp được thiết kế đẹp mắt, bàn ghế sang trọng, lối đi lại thuận tiện. Nơi diễn ra những quyết định liên quan đến chiến lược tồn tại của doanh nghiệp, nếu phòng họp đẹp có thể truyền cảm hứng cho nhân viên. Nhân viên sẽ chú tâm, thoải mái lắng nghe cũng như trao đổi để tìm ra những chiến lược, phương án hoạt động tốt nhất cho doanh nghiệp.
3. Phòng họp là nơi có thể sinh khí theo phong thủy
Cùng với phòng giám độc, phòng họp có thể thiết kế theo tuổi, theo mệnh của người đứng đầu doanh nghiệp để giúp tăng sinh khí. Phong thủy văn phòng hiện nay được nhiều ông chủ quan tâm, bởi hơn ai hết, các ông hiểu được giá trị của câu nói “nhất vị nhị hướng”. Phòng họp là nơi điều hành các công việc chung, nơi nhân viên tụ họp, việc thiết thế chuẩn phong thủy sẽ khiến sinh tài lộc, công ty sẽ gặp nhiều may mắn trong công việc làm ăn.
10 bí quyết thiết kế nội thất phòng họp
Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế phòng họp, như phong cách hiện đại, phong cách mở, phong cách tối giản, phong cách công nghiệp, … Tuy nhiên bất kỳ phong cách nào, khi thiết kế văn phòng cũng cần chú ý đến các yếu tố sau:
1. Vị trí đặt phòng họp
Vị trí là yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng phong thủy đến không gian chung. Phòng họp nên đặt ở những vị trí thoáng đãng, thuận tiện đi lại. Theo nhiều chuyên gia phong thủy, vị trí ở giữa hoặc cuối văn phòng là nơi thích hợp nhất để đặt phòng họp. Với cách bố trí này, hiệu quả của các cuộc họp sẽ được nâng cao, đồng thời mang đến nhiều tài vận cho công ty hơn.
Với vị trí trung tâm này, bố cục văn phòng sẽ khoa học, dễ dàng nhận diện, di chuyển, thuận tiện cho sự lưu thông giữa các phòng chức năng trong công ty mà không gây phiền toái khi các bộ phận họp riêng hoặc khi tiếp khách.
2. Cửa ra vào
Cửa ra vào phải thiết kế có kích thược đẹp, chuẩn, đảm bảo thước Lỗ Ban về thông số phong thủy. Chiều rộng và chiều cao phải tương đối để đảm bảo sự di chuyển thuận tiện cho nhân viên.
Nếu như văn phòng rộng, công ty đông nhân viên thì nên bố trí 2 cửa ra vào, để giải tỏa mật độ di chuyển.
3. Diện tích phòng họp phải đảm bảo tiêu chuẩn
Diện tích phòng họp sẽ được thiết kế căn cứ trên diện tích tổng thể của văn phòng, mục đích sử dụng và số lượng thành viên của công ty.
Diện tích phòng họp nhỏ hoặc vừa cho công ty nhỏ ít nhất là 20m2. Diện tích sử dụng của một người tham gia phòng họp khi có bàn không nên nhỏ hơn 1,8m2 và khi không có bàn họp chỉ có ghế ngồi thì không nên nhỏ hơn 0,8m2.
Phòng họp lớn thiết kế theo quy mô của từng doanh nghiệp, phòng họp không được thiết kế quá 200 chỗ ngồi, diện tích sử dụng của một người khi tham gia phòng họp lớn không nhỏ hơn 0,8m2. Với những không gian phòng họp sở hữu diện tích lớn, bạn cần bố trí thêm từ 1 đến 2 phòng đệm, diện tích khoảng 9 – 12m2 để phục vụ tốt nhu cầu họp bàn riêng, ít người, hoặc đàm phán công việc với đối tác cho thuận tiện.
4. Chiều cao của phòng họp
Chiều cao của phòng họp cùng kích thước với chiều cao của tường, được tính từ sàn đến trần.
5. Chọn phong cách thiết kế
Thiết kế phòng họp nên cùng phong cách với tổng thể văn phòng. Phong cách thiết kế thể hiện sự độc đáo và khác biệt của mỗi công ty. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một mẫu thiết kế yêu thích và phù hợp cho văn phòng của mình và hiện thực hóa phong cách này qua các phòng ban.
6. Chọn màu sắc thiết kế
Màu sắc sẽ chọn lựa theo phong cách. Một lời khuyên đó là màu sắc của công ty nói chung và màu sắc của phòng họp nói riêng nên chọn theo màu của logo thương hiệu. Điều này sẽ tạo ấn tượng và đem đến điểm nhấn cho công ty. Màu sắc thương hiệu có thể giúp khách hàng nhận diện, phân biệt các thương hiệu.
Tuy nhiên nếu màu thương hiệu của bạn quá nổi bật và màu đơn sắc, thì khi thiết kế nội thất phòng họp nên kết hợp với các tông màu nhẹ nhàng như trắng sữa, kem,…Tránh sử dụng những tông màu quá nổi bật như xanh, vàng, da cam,…bởi rất dễ gây mất tập trung hoặc buồn ngủ cho người nhìn. Nên phối màu một cách tinh tế và không nên lạm dụng quá nhiều màu nổi của thương hiệu sẽ tạo hiệu ứng ngược.
7. Chọn nội thất có tính tiện nghi
Không gian phòng họp được trang trí nhẹ nhàng, thanh lịch với bàn ghế đơn giản, nhỏ gọn giúp việc di chuyển dễ dàng, từ đó giúp đem lại sự tiện lợi cho người dùng.
Trong thời đại công nghệ phát triển hiện nay, việc trang bị và sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại như màn hình điện tử tivi, máy chiếu sẽ giúp các nhân viên trong công ty dễ dàng trình bày hơn, từ đó giúp những người tham gia có cái nhìn trực quan và dễ hiểu nhất.
Nếu tận dụng được ánh sáng tự nhiên là tốt nhất, bởi nó sẽ giúp khả năng cảm nhận của thị giác thật và tốt hơn. Nếu như không có ánh sáng tự nhiên thì bàn nên lắp dọc bóng theo chiều dài của căn phòng, vừa giúp tối ưu hơn khi kết hợp với màn hình máy chiếu, vừa đem lại ánh sáng nhẹ nhàng đủ dùng khiến người tham gia cuộc họp không bị mất tập trung.
8. Cách âm
Với những cuộc họp riêng đội nhóm, phòng ban thì việc đảm bảo sự riêng tư là cần thiết, tránh làm phiền và để lộ thông tin đến người khác.
Các biện pháp cách âm khá đơn giản, có thể cách âm tường với thiết kế tường nhám thay cho tường phẳng. Cách âm trần, cách âm sàn, hoặc sử dụng cửa cách âm, chống ồn.
9. Chọn ghế họp phù hợp
Chọn ghế họp phù hợp với diện tích không gian phòng họp.
10. Trang trí
Nội thất phòng họp không nên đơn điệu, nếu như công nghệ giúp phòng họp thêm tiện nghi, thì những vật phẩm trang trí như tượng đá, tranh ảnh treo tường, lọ hoa hoặc các chậu tiểu cảnh xanh sẽ giúp căn phòng trông nổi bật và ấm cúng hơn. Xu hướng trang trí văn phòng xanh hiện đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm, kết nối không gian mở giữa thiên nhiên và con người.
Hy vọng 10 bí quyết thiết kế nội thất phòng họp trên đây đã giúp bạn có lời giải bài toán khó cho doanh nghiệp trên chặng đường xây dựng hình ảnh.
Xem thêm: Thiết Kế Quầy Lễ Tân Đẹp & Sang Trọng
Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển đổi hoặc làm mới văn phòng, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận ưu đãi tốt nhất.
IDESKO – Total solutions for spaces
Hotline: 0911 199 929
Địa chỉ: Tầng 6, số 19 An Trạch, Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội